วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

[MHA] The Daughter (Dabi/Hawks)


The Daughter

Boku no Hero Academia

— Dabi / Hawks —

Summary : Dabi and Hawks’ lovechild is a girl with red hair and amber eyes.




นานแล้วที่ไอซาวะ โชตะ ไม่รู้สึกถึงแผลไฟคลอกบนแขนและขา อดีตโปรฮีโร่มองลานประลองที่มีสองร่างยืนประจันหน้ากันอย่างเคร่งเครียด รู้สึกคันยุบยิบราวกับวันวานนี้เองที่แผลตกสะเก็ด อาการไมเกรนที่ห่างหายนับแต่สังคมฮีโร่ล่มสลายย้อนกลับมาเป็นระลอก ยามมองหญิงสาวผมแดงยาวถักเปียที่มีดวงตาสีอำพันเฉียบคมราวกับเหยี่ยว เขาเห็นภาพซ้อนทับของหลากหลายบุคคล และหนึ่งในนั้นเป็นผู้ฝากรอยแผลที่จะไม่มีวันจางบนผิวของเขา

เพียงชั่ววูบที่ระลึกถึงความทรงจำ การต่อสู้ก็เริ่มขึ้น เสียงกัมปนาทดังก้องลานก่อนที่ร่างหนึ่งในสนามจะพุ่งตัวเข้าหาคู่ต่อสู้

ผมสีเขียวเข้มทำให้คาดไปว่าชายหนุ่มจะใช้อัตลักษณ์พละกำลังในการถีบส่งตัว ภาพของระเบิดและฝุ่นควันจึงออกจะแปลกตาอยู่ไม่น้อย ทว่าไอซาวะหยุดความคิดฟุ้งซ่านของตนไว้เมื่อสังเกตเห็นนัยน์ตาแดงวาวโรจน์ ภายนอกแล้วความคะนองร้อนของบาคุโกกับความสงบโอนอ่อนของมิโดริยะต่างกันอย่างกับภาพตัดขาวและดำ แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันอย่างยิ่งคือการยอมทุ่มเททุกสิ่งเพื่อให้ตนบรรลุเป้าหมาย และมันก็เจิดจ้าอยู่ในตัวลูกชายของพวกเขา

ทว่าคู่ต่อสู้ในรอบสุดท้ายไม่ใช่คนที่จะล้มได้ง่าย ๆ แม้จะรู้สึกอคติ แต่ไอซาวะก็คาดคะเนแล้วว่าหญิงสาวผมแดงที่ยืนมองอย่างเยือกเย็นนั้นมีโอกาสชนะสูงกว่ามาก

“เธอเก่งมาก” เอริเอ่ยเสียงเบา ดวงตาของหญิงสาวผมเงินเบิกกว้าง ใกล้เคียงความอัศจรรย์ใจเสียจนไอซาวะต้องลอบพ่นลม

เสียงวัตถุกรีดอากาศ เสียงระเบิดกับกลิ่นไหม้ ควันสีเทา เพลิงสีแดง ผมสีแดง และปีกสีแดง หญิงสาวคนนั้นใช้ปีกต่างดาบปัดป้องและจู่โจมอย่างรวดเร็วและแม่นยำ ไม่มีการเคลื่อนไหวเกินจำเป็น ไม่มีย่างก้าวใดที่เสียเปล่า ทุกจังหวะของเธอยิ่งมายิ่งรุนแรง ข่มด้วยพลังที่เถรตรง แต่ไม่ปราศจากแผนแยบคาย

ไอซาวะไม่รู้ว่าจะยกความดีความชอบให้ใครระหว่างอดีตโปรฮีโร่ที่บัดนี้หันมาทำงานเบื้องหลังและขึ้นดำรงตำแหน่งระดับสูงในกรมรักษาความสงบกับอดีตวิลเลนที่ยอมรับงานเจ้าหน้าที่สนับสนุนให้ทีมสืบสวนอาชญากรรมโดยอัตลักษณ์เพื่อแลกกับอิสรภาพนอกห้องขัง

เขาไม่อาจกล่าวได้อย่างเต็มปากว่ายินดีหากหญิงสาวเป็นฝ่ายชนะ สังคมฮีโร่ที่เชิดชูเกียรติยศจากการทำความดีฉาบฉวยอาจหายไปตามกาลเวลาและปรับเปลี่ยนเป็นการทำงานภายใต้การตรวจสอบโดยสามองค์กรใหญ่ของรัฐที่แยกเป็นอิสระจากกัน ปัจจุบันนี้อาจไม่มีฮีโร่กับวิลเลนอีกแล้ว แต่ลึก ๆ แล้วไอซาวะก็ยังไม่อาจสลัดความรู้สึกถือข้างฟากทายาทฮีโร่มากกว่าทายาทที่มาจากส่วนผสมของสองฝั่ง

ความคิดนี้ไม่ยุติธรรมกับใครเลย ไอซาวะกอดอกทอดถอนใจ ลูกศิษย์ของเขาก็คบกับอดีตวิลเลนเช่นกัน และเด็กรุ่นถัดมาก็ไม่ควรต้องรับผลจากการกระทำของผู้ให้กำเนิด จะเดินหน้าต่อไปได้ต้องอาศัยการถอยคนละก้าวก่อนเป็นจุดตั้งต้น ความเจ็บปวดเป็นของจริงและจะถูกประกาศตลอดไปเพื่อสดุดีผู้สละชีพ แต่การมอบโอกาสก็เป็นเรื่องสำคัญ

บางที หญิงสาวคนนี้เองก็อาจจะนำอนาคตแบบใหม่มาสู่สังคม

แม้สีหน้าไร้ความอนาทร ริมฝีปากฉาบยิ้มมากเล่ห์กล ตลอดจนดวงตาสว่างพร่าอย่างนักล่าจะทำให้เขาสังหรณ์ใจอยู่ไม่น้อยก็ตาม เธอดูอันตรายอย่างยิ่ง ไม่น่าไว้วางใจเอาเสียเลย แต่ใช่ว่าเธอจะเลวร้าย

บางทีเธออาจจะเป็นแค่ตัวป่วนที่น่าปวดเศียรเวียนเกล้า เหมือนนักเรียนของเขา

นึกดูแล้ว สองคนนั้นก็เป็นพวกฝีปากคมกล้า ไม่เกรงใครและไม่ยอมลงให้กับอะไรทั้งสิ้น

การต่อสู้จบลงเมื่อปลายดาบแดงจ่อลำคอของชายหนุ่มที่ล้มบนพื้น

หญิงสาวตวัดดาบในท่าเก็บ ทว่าดาบไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่สลายออกเป็นขนนกที่กลับเข้าไปรวมกับปีกด้านหลัง เธอหันมาทางคณะกรรมการแล้วก้าวเข้าหา ไอซาวะเลิกคิ้ว บนร่างตรงหน้าไม่มีทั้งความประหม่าหรือความยโส

“ฉันคือทาคามิ มากิ” เธอพูด “ลูกสาวของทาคามิ เคโกะ กับดาบิ ผู้แต่เดิมชื่อโทโดโรกิ โทยะ เรียนจบจากสถาบันยูเอและมุ่งหวังจะทำหน้าที่รักษาความสงบปลอดภัยให้สังคม”

เธอพูดอย่างมั่นใจด้วยท่าทางแบบฮีโร่

“ฉันอาจเป็นทายาทของผู้ที่กระทำผิดจนให้อภัยไม่ได้” ทาคามิพูดเสียงเบา ดวงตาอำพันย้ายมาจับจ้องไอซาวะ “แต่พวกเขาเปลี่ยนไป และฉันก็คือฉัน

ไอซาวะประสานสายตากับเธอ มุมปากผุดรอยยิ้มขึ้นอย่างไม่อาจควบคุม

“ฉันจะสนับสนุนพวกเขาพร้อมทั้งทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดกำลัง”

ทาคามิ มากิ ยิ้มตอบ อัตลักษณ์ไฟของเธอโชนขึ้น มันสว่างเป็นระลอกสีแดงจับตา

บาดแผลจากไฟยังคงรูปร่างและตัวตนอยู่เช่นเดิม ความปวดร้อนยังลามเลียบนเนื้อหนัง แต่ในเวลาเดียวกันนี้ก็เป็นอีกครั้งอันแสนหายากยิ่งที่ไอซาวะ โชตะ รู้สึกอุ่นวาบด้วยความหวัง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น